Đối với những tín đồ đam mê “xê dịch” tại phía Bắc Tổ quốc đã không còn xa lạ gì với mùa “săn” hoa dã quỳ tại Ba Vì vào những ngày chớm đông.

Chỉ cách Trung tâm TP Hà Nội 50km, hoa dã quỳ ở Vườn quốc gia Ba Vì nằm trên địa bàn xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Không bạt ngàn như ở Đà Lạt nhưng dã quỳ ở đây vẫn có vẻ đẹp riêng, nhất là khi được ngắm hoa trong không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì.

Phương tiện di chuyển đến Vườn quốc gia Ba Vì

Ba Vì có hệ thống giao thông thuận lợi liên kết với thủ đô và đi các tỉnh lân cận. Các bạn có thể đi bằng xe máy, xe ô tô, xe bus hoặc thuê xe ô tô riêng. Từ Trung tâm Hà Nội, bạn có thể đi theo đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, chạy thẳng vào khu vực Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, sẽ có biển chỉ dẫn tới núi Ba Vì. Hoặc có thể chạy xe theo Quốc lộ 32 tới thị xã Sơn Tây, tiếp tục đi thẳng khoảng 9km, theo hướng đi Thiên Sơn – Suối Ngà, sẽ thấy biển chỉ dẫn tới Vườn Quốc gia Ba Vì.

Cách di chuyển lên đồi hoa dã quỳ Vườn quốc gia Ba Vì

Ngay từ cổng Vườn Quốc Gia Ba Vì các bạn đi lên khoảng 4km đã có thể nhìn thấy sự xuất hiện của những bụi dã quỳ nở rực dọc 2 bên đường. Khi tới Cốt 400 (Khu bể bơi), các bạn đi tiếp 1 km đến ngã 3 hướng sang khu Di tích lịch sử, cứ điểm 600, các bạn đi tiếp gặp 1 trạm gác. Hãy yên tâm đường lên đồi khá dễ dàng và có những biển hướng dẫn chỉ lối được ban quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì gắn bên đường.

Khu vực tập trung nhiều hoa dã quỳ nhất, có khung cảnh đẹp nhất vẫn là ở đồi 700. Đây là một trong những điểm cao độc lập của Vườn Quốc gia Ba Vì, không bị che khuất bởi những cây lớn; là một trong những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất, thu hút rất đông người đến khám phá, chụp ảnh.

Khi đến Đài quan sát cháy rừng các bạn tiếp tục rẽ trái là đến đồi hoa Dã quỳ Vườn Quốc Gia Ba Vì.

Giá vé tham quan và chi phí dịch vụ tại Vườn quốc gia Ba Vì

• Vé thắng cảnh người lớn: 60.000 VNĐ/lượt
  • Vé dành cho Sinh viên: 20.000 VNĐ/lượt
  • Vé dành cho Học sinh: 10.000 VNĐ/lượt
  • Vé ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật: 30.000 VNĐ/lượt
  • Vé gửi ô tô dưới 10 chỗ: 20.000 VNĐ/xe
  • Vé gửi ô tô trên 10 chỗ: 25.000 VNĐ/xe
  • Vé gửi xe máy: 3.000 VNĐ/chiếc/điểm.
  • Vé gửi xe đạp: 2.000 VNĐ/xe
  • Vé chụp ảnh dịch vụ: 600.000 VNĐ
  • Phí thuê HDV: 300.000 – 500.000 VNĐ/1 HDV.

Địa điểm nghỉ ngơi khi ghé Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì được yêu thích cho các hoạt động cắm trại tại khu vực cốt 400m. Khi đi du lịch theo nhóm, bạn có thể chuẩn bị trước các vật dụng cắm trại hoặc đồ đạc để tổ chức nấu nướng. Nếu không mang đủ, khách du lịch có thể mua hoặc thuê trực tiếp tại đây với dịch vụ được cung cấp bởi các hộ dân xung quanh cổng vào vườn Quốc gia.

Ngoài ra, nếu bạn không có đủ tư trang cá nhân để cắm trại hay trong đoàn có trẻ nhỏ, bạn có thể đặt trước các căn homestay hoặc villa có vị trí gần Vườn quốc gia Ba Vì thông qua Suha Stay nhé. Suha Stay có đa dạng các căn homestay, villa phù hợp với đa dạng số lượng người và mức giá khác nhau. Đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch tuyệt vời và an toàn nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.